• :
  • :
CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN MÊ LINH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHAI MẠC KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CÁC MÔN VĂN HÓA, KHOA HỌC LỚP 9 CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2022 - 2023

Ngày 12/10/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo Mê Linh khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học lớp 9 cấp huyện tại hai điểm thi trường THCS Tiền Phong, THCS Trưng Vương.

 

Kỳ thi có 620 học sinh đăng ký tham gia dự thi thuộc 20 trường cấp THCS trong huyện, với 11 bộ môn. Các thí sinh dự thi là những em học sinh được các trường THCS trên địa bàn huyện tuyển chọn. Các thí sinh tham gia làm bài viết trong thời gian 150 phút, riêng môn tiếng Anh có phần thi nghe hiểu. Nội dung thi trong phạm vi chương trình giáo dục Trung học cơ sở do Bộ GD- ĐT ban hành.

         Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện là một hoạt động giáo dục quan trọng, có ý nghĩa trong việc đánh giá công tác dạy và học của các trường nhằm mục đích nâng cao năng lực quản lý, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBQL trong công tác chỉ đạo dạy và học nói chung, công tác bồi dưỡng HSG nói riêng; Động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực "Đổi mới - Sáng tạo" trong giảng dạy và học tập; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của CBQL các trường học. Từ đó, các đơn vị nhà trường tập trung đầu tư chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi của trường mình trong những năm học tiếp theo. Kỳ thi cũng là cơ hội để các thí sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, để khẳng định trí tuệ của mình, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Bên cạnh đó, kỳ thi cũng là động lực thúc đẩy thầy và trò các nhà trường tích cực thi đua, là cơ sở để các cấp quản lý giáo dục đánh giá một cách khách quan chất lượng giảng dạy của các nhà trường, nhằm phát hiện những học sinh có tố chất và năng khiếu của từng môn học, từ đó giúp phụ huynh học sinh, các trường học có sự định hướng về giáo dục, bồi dưỡng để phát huy tối đa phẩm chất, năng lực của mỗi học sinh. Thông qua kỳ thi này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ lựa chọn được những học sinh giỏi có tố chất và năng lực để tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh giỏi, tạo điều kiện cho các em phát huy hết năng lực học tập, chuẩn bị cho kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Thành phố.


Tác giả: PHÒNG GD HUYỆN MÊ LINH
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết